Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Tại sao in offset bị lệch màu. | In offset

Để sản phẩm in có đạt được độ chính xác tối ưu không phải chuyện đơn giản, nó cần kết hợp bởi nhiều yếu tố kỹ thuật và các chuyên viên in ấn . Màu sắc trong một trong những thành phần khó nhất trong in offset. Màu sắc rất nhạy cảm, bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan. Hoặc mình đã thiết kế theo chuẩn pantone rồi tại sao khi in ra màu lại khác, màu xanh nhạt nhưng sao lại ra xanh đậm, xanh dương thì ra tím….

Hosting Việt Nam thật lởm. . Việt nam

Làm xong cái website, đương nhiên là phải cái domain và hosting để up cái website lên

Ví như in card visit, trong file thiết kế rõ ràng màu cam gradient sang màu vàng, nhưng sao sản phẩm đó chỉ ra màu cam thôi. Nếu trước đây các bạn đã từng in ấn sản phẩm nào đó. Có vô vàn lý do để in offset bị lệch màu. Không những vậy sản phẩm in offset ra còn bị nổi hột (nổi bọt).

Hình minh họa màu sắc trong in offset. Trong bài viết tiếp theo, tôi chia sẽ về “đâu là quy trình in offset chuẩn?”. Tất cả những điều trên là kinh nghiệm cá nhân của tôi làm việc trong lĩnh vực in ấn. Thứ ba Việc sử dụng màu theo pantone tại các xưởng in là không chuẩn.

Có nhiều khách hàng cứ hỏi tại sao màu sắc không giống như trong file trên màn hình hiển thị. Bản thân tôi cũng chả phải chuyên gia in ấn. Vì thời gian khác nhau ảnh hưởng tới việc pha màu khi in ấn. Thứ nhất do máy in.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét