Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Các quy tắc thiết kế catalogue chất lượng - Thiết kế catalogue


Các quy tắc Thiết kế catalogue chất lượng

1) Phản ánh khát khao phong cách sống:
Phản ánh điều gì đó khiến cho người ta muốn mua sắm:

   Thỉnh thoảng mọi người mua sắm để thỏa mãn nhu cầu nhưng hầu hết thời gian mọi người mua sắm vì họ thấy cần thiết, họ mua cái họ muốn vì họ mường tượng cảm giác tốt hơn thỏa mãn hơn sau khi đã trao đổi tiền khó kiếm được của mình cho sản phẩm hay dịch vụ mà bạn bán. Nghệ thuật tạo ra khát khao để đạt được phong cách sống đặc biệt. Hãy cho khách hàng thấy phong cách sống mà họ có thể đạt được và bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn.
Các yếu tố hình ảnh, bản sao và trang giấy:

   Định hướng các yếu tố của mẫu thiết kế catalogue xung quanh việc chuyển tải phong cách sống. Thực hiện điều này ở tất cả các mức độ.

Mẫu Thiết kế catalogue của bạn có thể có một chủ đề phong cách sống toàn diện trong khi các sản phẩm cá nhân có nhiều sự thay đổi hay thậm chí các chủ đề phong cách sống thu nhỏ của họ. Văn bản và bản sao không nên chỉ mô tả sản phẩm đủ chi tiết mà khách hàng có thể quyết định mua mà còn nên cho người đọc biết loại này sẽ giúp họ đạt được phong cách sống mà họ muốn như thế nào nữa.

2) Thiết kế catalogue cho đối tượng nào
Biến đổi thiết kế catalogue của bạn để hấp dẫn khách hàng. Catalogue có tính chất giao dịch giữa các công ty (Business to business -B2B) nên khác với mẫu thiết kế catalogue có tính chất giao dịch giữa công ty và người tiêu dùng. Mẫu thiết kế catalogue dành cho thanh niên sẽ có diện mạo khác so với mẫu thiết kế catalogue dành cho người già.


Kết hợp phong cách thiết kế catalogue của bạn với khao khát của đối tượng mà bạn nhắm đến. Bạn sẽ thu hút nhiều đối tượng và do đó bán được nhiều sản phẩm hơn.

3) Nhấn trọng tâm vào sản phẩm
    Một nguyên tắc nhỏ trong thiết kế catalogue là hình ảnh của sản phẩm càng lớn thì doanh số bán sản phẩm càng cao. Để kết thúc, chúng ta thường cố gắng tối đa hóa kích thước hình ảnh sản phẩm, đặc biệt là sự kết hợp với mỗi giá trị lợi nhuận sản phẩm- một sản phẩm phát sinh ra tổng lợi nhuận càng nhiều thì hình ảnh của sản phẩm đó phải càng lớn hơn. Do đó hỗ trợ sản phẩm với việc thuyết phục khách hàng với bản sao của sản phẩm đó.

     Một số mẫu thiết kế catalogue của các công ty cố gắng tiết kiệm chi phí ở khâu chụp ảnh và in ấn bằng việc tổng hợp các loại hàng cùng với nhau trong các bức ảnh.

Thường dẫn đến kết quả là doanh số bán ra kém vì mỗi tấm ảnh không có sản phẩm nào nổi bật để lưu lại tâm trí của khách hàng. Tốt hơn nên đưa hình ảnh từng sản phẩm hoặc hình ảnh nhỏ liên quan đến những nhóm sản phẩm khác. Chúng ta muốn chỉ ra hầu hết các sản phẩm mà không cần phong nền và với vài hình bóng tinh tế làm cho sản phẩm nổi bật lên sự lộn xộn của mẫu thiết kế catalogue.Sau đó chúng ta thêm các bức hình phong cách sống với phong nền tinh tế, sự đa dạng của mẫu thiết kế catalogue và chuyển tải lối sống.
4) Sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp nhất

Những cám dỗ bủn xỉn trên hình ảnh sản phẩm
 Tạo một mẫu thiết kế catalogue đắt tiền rồi chúng ta lại cắt giảm chi phí nhiều nhất có thể. Tuy nhiên có thể  yếu tố quan trọng nhất của mẫu thiết kế catalogue là hình ảnh sản phẩm có xu hướng đặt ở nơi mà khách hàng bắt gặp đầu tiên và nó gây thiệt hại đến sự thành công của họ mọi lúc.

Hình ảnh từ nhà cung cấp
    Tron một số ngành công nghiệp và với một số bên bán, bạn có thể lấy các hình ảnh chất lượng sản phẩm của họ cho mẫu thiết kế catalogue của mình.


Và đối thủ của bạn cũng làm như thế. Tuy nhiên hầu hết hình ảnh từ nhà cung cấp không chỉ chất lượng từ khâu đầu tiên. Hầu hết việc thiếu cắt xén đòi hỏi lao động và chi phí trong thiết kế catalogue đến khâu sử dụn chúng. Điều này đòi hỏi cắt giảm khoản tiết kiệm của những hình ảnh miễn phí này.


Thêm vào đó catalogue của bạn sẽ không có phong cách độc đáo của riêng bạn.

Đôi nét về giấy sử dụng trong ngành in Offset | Sử dụng

+ Giấy mỹ thuật loại giấy khi nhìn vào thấy lớp gân theo thớ giấy, loại giấy này thường có nhiều màu và nhiều loại gân đựơc sử dụng trong in thiệp mời, lịch, cardvisit cao cấp…Đặc biệt giấy này khi đem in phun màu (inject) cho chất lượng màu sắc rất ...

Hình ảnh trên Web 
Khoảng nửa số khách hàng bắt đầu cuộc sống giống như một công ty phụ thuộc vào Web và hình ảnh họ tạo ra cho đến nay là những hình ảnh trên Web với độ phân giải thấp. Thời điểm khác các hình ảnh nhận được từ nhà cung cấp là hình ảnh phân giải trên Web. Những hình ảnh này không thể chấp nhận in cho mẫu thiết kế catalogue được.Chúng ít hơn ¼ độ phân giải và không có cắt tỉa. Nếu bạn sử dụng chúng thì sản phẩm của bạn sẽ bị mờ, thiết kế sẽ bị ảnh hưởng và doanh số của bạn cũng thế.

Chụp các hình ảnh của chính bạn
Cách thứ ba mà khách hàng hy vọng tiết kiệm tiền là bằng cách lấy hình ảnh của mình.


Quá trình xử lý chụp hình ảnh khoảng 1/3 chi phí chuẩn bị một hình ảnh kỹ thuật số cho việc sử dụng trong thiết kế catalogue nhưng quan trọng nhất là chất lượng sau cùng của hình ảnh. Chúng ta đề nghị việc sử dụng một dịch vụ hình ảnh sản phẩm của chúng ta hay một trong các hình ảnh khác. Nếu bạn cảm thấy mình phải sử dụng hình ảnh của bản thân bạn chúng ta sẽ cung cấp một bài viết đề nghị trong việc làm hình ảnh tốt nhất có thể nhưng phải chuẩn bị trả chi phí phát sinh của thiết kế catalogue đến việc chuẩn bị các hình ảnh đó cho việc in ấn.

Hình ảnh chất lượng cao sẽ mang lại điều gì
    Một hình ảnh chất lượng cao sẽ “có giá trị một ngàn từ” nhưng một hình ảnh kém chất lượng không thể thuyết phục khách hàng  mua sản phẩm của bạn được. Đừng liều lĩnh tằn tiện ảnh đẹp.


Tốt hơn nên chỉ ra vài sản phẩm trên vài trang để tiết kiệm chi phí in ấn hơn là cắt giảm doanh số với hình ảnh kém chất lượng như thế.


5) Đặt mặt hàng chủ chốt trên ở mép ngoài của trang giấy

Thường độc giả nhìn vào phía bên phải trên cùng sau đó lướt qua trang giấy đến phí bên kia. Nếu họ không nhìn thấy gì hấp dẫn họ sẽ lật trang giấy sang trang kế tiếp. Do đó, hãy đặt các sản phẩm hấp dẫn nhất( tiêu biểu là các sản phẩm sinh ra lợi nhuận nhiều nhất) lên các góc phía trên cùng bên ngoài của trang giấy. Nhấn mạnh các yếu tố này với kích thước lớn hơn các sản phẩm còn lại trên bề rộng của trang giấy.

Các quy tắc thiết kế catalogue chất lượng
iStar biên soạn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét