Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Thiết kế. Thiết kế brochure thật hiệu quả

Dù bạn có thể hướng dẫn họ truy cập vào trang web của mình, nhưng một brochure hỗ trợ rất nhiều trong việc giới thiệu cho khách hàng sản phẩm dịch vụ mà họ có thể được hưởng, hoặc chỉ ra lý do vì sao họ nên mua sản phẩm từ doanh nghiệp bạn. Mối liên hệ giữa một người cụ thể đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một rừng khuôn mặt. Đó là lý do vì sao các công ty kể cả những công ty kinh doanh trên mạng Internet, đều phải có các brochure và các loại ấn phẩm để phát tận tay khách hàng. Cách hiệu quả để tổ chức lại các điểm chính là viết ra những cây hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể hỏi, và chuẩn bị giải đáp in trong brochure.

Thêm vào đó có thể là một thư mời, một bảng báo cáo hay một bảng giảm giá đặc biệt Đây là 12 mẹo nhỏ để thực hiện một quyển brochure hỗ trợ tích cực cho công tác marketing và tăng doanh số bán hàng. Ví dụ bạn sở hữu một trung tâm trị liệu có các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và muốn khuyến khích người đọc gặp gỡ để được tư vấn và trị liệu. Cần lưu ý rằng người mua sản phẩm không phải lúc nào cũng là người sử dụng nó, vì vậy nên giới thiệu đầy đủ các lợi ích tương ứng với mỗi đặc điểm của sản phẩm. Chỉ có một giới hạn duy nhất là chi phí in brochure có quá tốn không thôi.

Thay vì nói rằng công ty có thể làm gì được cho khách hàng mà chỉ toàn nói về mình thôi thì liệu có tác dụng gì đáng kể ?. Marketing không chỉ là sử dụng một phương tiện truyền đạt mà là thu hút giữ chân khách hàng. Marketing bằng phương tiện thông tin đại chúng cũng có thể giúp bạn điều đó, nhưng chỉ có kết quả nếu phối hợp được với sách lược khác. Khách hàng mong mỏi một công ty thực thụ phải có ấn phẩm về công ty.

Sau khi biết thông tin về doanh nghiệp bạn, người đọc sẽ nảy ra một loạt thông tin để giải đáp trước khi đặt một cuộc hẹn. Ai bắt buộc Brochure phải có khổ chữ nhật A4 ? Bạn bán xe hơi ư ? Hãy thử thiết kế một brochure hình chiếc xe hơi. Hãy gây cảm xúc cho khách hàng để họ không cẩm được lòng và chấp nhận mua ngay sản phẩm. Để tăng cường tác động kinh doanh của brochure, bạn nên đề cập đến lời chào hàng và một phương thức hồi âm trên mỗi trang brochure.

Những công đoạn và thiết bị ở khâu hoàn tất sản phẩm in ấn.

Sản phẩm sau khi in chỉ là dạng bán thành phẩm - tờ in, tờ in sau đó còn phải qua một số công đoạn hoàn thiện khác để ra được sản phẩm hoành chỉnh, đó là công đoạn sau in - postpress - hay thường gọi là thành phẩm

Bỏ tiền in ấn danh thiếp và letterhead… để được gọi là công ty chẳng khó gì. Nhưng nếu một doanh nghiệp đã lăn lộn trên thương trường thì nhất định phải có brochure. Khách hàng muốn đem những ấn phẩm được biếu về nhà đọc trong thời gian rảnh. Brochure cũng hỗ trợ cho việc quảng bá hình ảnh và cũng có thể sử dụng như một công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh thông qua nhà phân phối.

Điều đó có nghĩa là thông tin phải được trình bày đúng trình tự. Cách đơn giản để thực hiện là ấn định trình tự cho các câu hỏi của người đọc. Hãy nghĩ về lợi ích của khách hàng và thể hiện nó bằng câu chữ khiến người ta phải tò mò mở ra xem. Ví dụ Bánh được làm từ công thức gia truyền, có nghĩa là sẽ thơm ngon hơn ».
Hình 1: Thiết kế brochure thật hiệu quả

Hình 1: Thiết kế brochure thật hiệu quả


Vận dụng sức tưởng tượng khi thực hiện brochure có thể thu hút hiệu quả cao hơn. Không có lý do gì một tập brochure về máy tắm nước nóng cứ phải bàn tới bàn lui về cách vận hành máy. - Mục đích của bạn là để bán hàng. Đây là vài dòng trong quyển brochure của công ty bảo hiểm « Bảo hiểm là ngành kinh doanh phức tạp.

Nếu muốn được người đọc hồi âm, hãy để lại thông tin liên lạc. Một loại doanh nghiệp cần một ấn phẩm tự giới thiệu ( Brochure ) vì hai lý do. Tóm lại, một cuốn brochure tốt sẽ đem lại cơ hội kinh doanh. Một Brochure phải được viết theo quan điểm của người đọc.

Brochure của bạn phải giải đáp được các câu hỏi đó theo một trình tự logic.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét